Người đàn ông cầm lá đơn đến trường và việc làm bất ngờ của hiệu trưởng

"Trước mắt mình chỉ muốn xin 2 cái thẻ bảo hiểm y tế cho 2 chị em. Mọi chi phí học tập khác nhà trường sẽ tháo gỡ dần", thầy Hồ Tuấn Anh viết trên Facebook cá nhân.


Sáng 20/9, dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân của thầy Hồ Tuấn Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng mạng xã hội.


Bài đăng của thầy hiệu trưởng xin 2 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh kèm theo bức ảnh lá đơn xin miễn giảm tiền học và các khoản đóng góp.


Theo thông tin trong đơn, bố của 2 học sinh đang theo học lớp 8 và lớp 6 của trường bị tai nạn lao động và đang điều trị tại bệnh viện. Do chi phí điều trị lớn và cần người chăm sóc, mẹ của 2 học sinh không thể đi làm, khiến kinh tế gia đình gặp khó khăn.


Người mẹ mong muốn nhà trường xem xét để miễn giảm tiền học và các khoản đóng góp để các con được tiếp tục đến trường.


Chia sẻ với phóng viên , thầy Hồ Tuấn Anh cho hay, lá đơn nói trên vừa được tiếp nhận vào sáng nay (20/9).


"Lá đơn do người bác ruột của 2 em mang đến trong cơn mưa tầm tã. Ông trình bày rằng, bố các cháu đang điều trị ở bệnh viện tại thành phố Vinh, còn mẹ phải theo cùng để chăm sóc.


Nhìn người đàn ông khắc khổ run rẩy vì ướt lạnh, đọc lá đơn ông mang đến khiến tôi rơi nước mắt. Hai học sinh trong đơn đúng là học sinh trường tôi, người chị học lớp 8, còn cậu em học lớp 6", thầy Tuấn Anh chia sẻ.


Sau khi xác nhận 2 em không thuộc đối tượng được hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế và không thuộc diện miễn giảm học phí (không phải hộ nghèo/cận nghèo, hộ gia đình chính sách), thầy Tuấn Anh cùng Ban giám hiệu nhà trường đã thống nhất cần có phương án hỗ trợ để việc học của 2 học sinh không bị gián đoạn.


Trước mắt, thầy Anh yêu cầu giáo viên chủ nhiệm không đôn đốc các khoản đóng góp đầu năm đối với 2 học sinh. Thầy Anh đã đăng tải thông tin lên mạng để kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng.


"Tôi chỉ dám xin hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho các em thôi, còn các khoản chi phí học tập khác nhà trường sẽ tháo gỡ dần. Thế nhưng kết quả vượt cả mong đợi ban đầu.


Chỉ sau chưa đến nửa ngày, đã có nhiều người hỗ trợ chi phí mua thẻ bảo hiểm y tế, giúp đỡ các em về học phí trong năm học này", thầy Hồ Tuấn Anh vui mừng thông báo.


Vị hiệu trưởng rất cảm kích sự hỗ trợ kịp thời từ các tấm lòng và các mạnh thường quân dành cho 2 học sinh, giúp các em yên tâm học tập và mẹ các em yên tâm chăm sóc chồng trong quá trình điều trị.


Được biết, gia đình vị phụ huynh trên còn một cháu nhỏ đang học lớp 4 tại Trường Tiểu học Quỳnh Phương. Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm cũng đã có kế hoạch hỗ trợ cháu trong quá trình học tập thời gian tới.









Nguoi dan ong cam la don den truong va viec lam bat ngo cua hieu truong


"Truoc mat minh chi muon xin 2 cai the bao hiem y te cho 2 chi em. Moi chi phi hoc tap khac nha truong se thao go dan", thay Ho Tuan Anh viet tren Facebook ca nhan.

Người đàn ông cầm lá đơn đến trường và việc làm bất ngờ của hiệu trưởng

"Trước mắt mình chỉ muốn xin 2 cái thẻ bảo hiểm y tế cho 2 chị em. Mọi chi phí học tập khác nhà trường sẽ tháo gỡ dần", thầy Hồ Tuấn Anh viết trên Facebook cá nhân.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá