200.000 học sinh được đặc cách vào đại học Mỹ

200.000 học sinh đến từ gia đình có thu nhập trung bình, thấp hoặc chưa từng có người học đại học, được xét tuyển thẳng vào đại học Mỹ.


"Xin chúc mừng! Bạn được nhận". Đây là nội dung email được gửi ngày 31/10 đến 200.000 học sinh cuối cấp thông qua cổng thông tin điện tử Common App, nền tảng hỗ trợ ứng tuyển vào 1.000 trường đại học và cao đẳng ở Mỹ. Trong khi đó, mùa nộp hồ sơ tuyển sinh đại học sớm tại Mỹ mới vừa bắt đầu. Các ứng viên đang trong giai đoạn hoàn thành hồ sơ.


Chương trình tuyển thẳng này kết nối 70 trường đại học và cao đẳng đến từ 28 bang tại Mỹ, nhằm hỗ trợ các học sinh là thế hệ đầu tiên trong gia đình học đại học hoặc có thu nhập gia đình ở mức trung bình-thấp. Học sinh lớp 12 khi đăng ký tài khoản và cập nhật hồ sơ học tập đầy đủ sẽ được tự động xét tuyển dựa theo nơi cư trú và điểm trung bình (hay GPA), thường ở mức 3/4 trở lên.


Theo Jenny Rickard, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của nền tảng, chương trình này mở rộng cơ hội vào đại học cho người trẻ.


"Đó là phá bỏ rào cản, tạo cơ hội công bằng và nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục đại học", bà nói, thêm rằng việc được nhận thư mời nhập học đã giúp các bạn trẻ tự tin hơn và cảm thấy được chào đón ở môi trường đại học.


Về phía các trường đại học, tuyển thẳng là một cách hiệu quả để thu hút sinh viên triển vọng.


Michael Rao, hiệu trưởng Virginia Commonwealth University, cho biết năm nay trường đã chào đón hàng nghìn sinh viên năm nhất mà trong đó, 1/3 thuộc thế hệ đầu tiên trong gia đình đi học đại học. Năm nay, qua Common App, trường đã nhanh chóng gửi lời mời nhập học đến các ứng viên có GPA từ 3,3 trở lên.


"Nếu không nhanh, các trường khác sẽ nhanh hơn, và điều đó khiến trường bạn trở nên bất lợi", ông nói.


Năm nay, Đại học George Mason, trường đại học nghiên cứu công lập lớn nhất bang Virginia với hơn 40.000 sinh viên, cũng lấy mốc điểm 3,3 để xét tuyển thẳng thông qua Common App.


"Chúng tôi tìm kiếm nhân tài ở mọi nơi, bất kể nền tảng kinh tế xã hội và kinh nghiệm mà người đó có", David Burge, Phó trưởng ban tuyển sinh của trường, cho biết.


Chương trình tuyển thẳng của Common App được thử nghiệm từ năm 2021 nhằm thúc đẩy giáo dục đại học trong cộng đồng người da màu và người có thu nhập thấp tại Mỹ.



Phương Anh (Theo Washington Pots, CNBC)










200.000 hoc sinh duoc dac cach vao dai hoc My


200.000 hoc sinh den tu gia dinh co thu nhap trung binh, thap hoac chua tung co nguoi hoc dai hoc, duoc xet tuyen thang vao dai hoc My.

200.000 học sinh được đặc cách vào đại học Mỹ

200.000 học sinh đến từ gia đình có thu nhập trung bình, thấp hoặc chưa từng có người học đại học, được xét tuyển thẳng vào đại học Mỹ.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá