Cha đột ngột mắc bệnh nặng, con đưa ra quyết định cuối cùng khiến bác sĩ cảm động

TRUNG QUỐC - Quyết định cuối cùng của các thành viên trong gia đình sau khi bệnh nhân rơi vào tình trạng chết não đã làm các bác sĩ khâm phục và xúc động.


Hiến tạng là một hành động nhân văn đầy ý nghĩa giúp nhiều người khác được tái sinh, sống thêm một cuộc đời mới. Trung Quốc cũng có nhiều câu chuyện nhân văn và cảm động về nghĩa cử cao cả này.


Khoảng 3h ngày 6/7, Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Y học cổ truyền huyện Võ Tuyên (Quảng Tây, Trung Quốc) đã tiếp nhận một nam bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, hôn mê nhẹ và có khối u nội sọ. Dù được cấp cứu và điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhân ngày càng xấu đi.


Đến 11h ngày 8/7, bệnh nhân khó thở và tụt huyết áp. Đội ngũ y tế đã ngay lập tức đặt ống nội khí quản, thở máy và truyền dịch cho ông. Cùng lúc đó, bác sĩ Triệu Nghĩa Vinh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và bác sĩ điều trị Lương Lệ Quân đã gặp gia đình người bệnh để thảo luận về tình trạng của ông. Nam bệnh nhân được xác nhận đã rơi vào trạng thái chết não.


Cô Trương, con gái của người bệnh, cho biết cha cô đã nhập viện cách đây 1 tháng và được chẩn đoán có nhiều khối u nội sọ. Vì vậy, họ đã chuẩn bị tinh thần cho điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Gia đình cô Trương cũng đưa ra quyết định sẽ hiến thi hài của bệnh nhân cho một trường y để phục vụ nghiên cứu.


Các bác sĩ kiểm tra tình hình người bệnh. Ảnh: The Paper

Sau khi biết được tâm nguyện của gia đình, các bác sĩ đều bày tỏ sự khâm phục và nể trọng. Bên cạnh đó, họ cũng khuyên gia đình nên hiến một số bộ phận của bệnh nhân cho những người đang cần ghép tạng.


Sau khi cô Trương nghe trao đổi về việc hiến tạng và biết rằng cha mất đi vẫn có thể tiếp tục sự sống thông qua cơ thể của những người khác, giúp họ tái sinh thêm lần nữa, người phụ nữ lập tức đồng ý.


“Thay vì bất lực nhìn cha rời xa chúng tôi mãi mãi, tôi muốn lựa chọn tiếp tục cuộc sống của cha theo một cách khác. Cha tôi vốn là một người tốt bụng và hay giúp đỡ người khác. Tôi tin ông cũng muốn hiến tạng của mình cho người cần. Đây là việc tốt cuối cùng mà chúng tôi muốn giúp cha thực hiện. Chắc chắn ông ấy cũng sẽ ủng hộ chúng tôi trong việc này”, cô Trương cho biết.


Sau khi được sự đồng ý của các thành viên trong gia đình người bệnh, Khoa Hồi sức tích cực đã thông báo lên bệnh viện và thực hiện ký kết hiến tạng. Chiều 9/7, các bên liên quan đã tiếp nhận một số bộ phận của bệnh nhân để phân bổ về những nơi cần ghép tạng.


Đội ngũ bác sĩ cũng đã nói lời cảm ơn đến bệnh nhân và gia đình của ông khi đồng ý hiến tạng. Với cô Trương, sự sống không kết thúc bằng cái chết mà còn được tiếp tục theo một cách khác.


Ngoại lệ đặc biệt dành cho người phụ nữ giúp hồi sinh cuộc đời một cô gái xa lạ

MỸ - Bà Hogan đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của hàng chục người xếp hàng dọc hành lang bệnh viện. Không chỉ vậy, người phụ nữ này còn trò chuyện với cô gái nhận thận của mình.

Hàng chục người xếp hàng tiễn biệt nữ y tá thực hiện ước nguyện cuối cùng

MỸ - Nữ y tá Patrice từng làm tại bệnh viện nhi, mong ước được hiến tạng để cứu sống người khác.