Guardiola: `Man City mất chiến thắng trước Chelsea vì người cũ`

Anh - Theo HLV Pep Guardiola, Man City gặp khó trong việc kiềm tỏa những cầu thủ cũ như Cole Palmer và Raheem Sterling trong trận hòa 4-4 trên sân Chelsea ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.


"Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong hiệp một, điều chỉnh một chút ở hiệp hai và kiểm soát lối chơi của Chelsea tốt hơn", Guardiola nói thêm. "Chúng tôi có thể kiểm soát nhiều hơn, nhưng tôi không nhớ Man City từng tạo ra cơ hội trên sân đấu này nhiều đến vậy. Chúng tôi cố gắng, tạo nhiều cơ hội, nhưng Chelsea cũng vậy. Những tài năng mà họ có đôi khi không thể kiểm soát được".


Theo HLV Man City, Chelsea phản công lợi hại với Cole Palmer, Raheem Sterling - bộ đôi học trò cũ, và Mykhailo Mudryk - cầu thủ vào sân thay người có khả năng rê dắt, chạy 40 mét, còn Moises Caicedo làm tốt trong khâu phá vỡ các tuyến. "Với những cầu thủ như vậy và khả năng chuyển trạng thái xuất sắc, nên họ luôn dễ gây tổn thương hơn bằng cách đẩy chúng tôi vào tình thế 3 đấu 4, hoặc 4 đấu 5", Guardiola nói thêm.


Trận cầu tâm điểm vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra tại Stamford Bridge hôm qua diễn ra mãn nhãn, với tám bàn chia đều cho cả hai đội và chia đều trong hai hiệp. Trong đó, Man City ba lần vượt lên dẫn trước nhưng đều để đối thủ gỡ hòa.


Chelsea chỉ một lần dẫn bàn, ở phút 37, khi Reece James căng ngang để Sterling đệm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1. Cao trào được đẩy lên ở phút bù thứ năm của hiệp hai, khi Armando Broja bị Ruben Dias phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Palmer sút vào góc cao bên trái hạ thủ thành Ederson, ấn định tỷ số 4-4.


Sterling và Palmer đều từng thi đấu dưới trướng Guardiola ở sân Etihad. Sterling từng có bảy năm khoác áo Man City và đoạt 10 danh hiệu, trong khi Palmer trưởng thành từ lò đào tạo Man City và cập bến Chelsea hè này để có nhiều thời gian thi đấu hơn.


Guardiola tiếc nuối khi cho rằng Man City có nhiều thời điểm tạo cơ hội để kết liễu trận đấu, nhưng xem tỷ số hòa là kết quả hợp lý, và tốt cho chất lượng của giải đấu, khi cả hai đội đều chơi vì mục tiêu chiến thắng. "Nếu bạn nghĩ Man City sẽ thắng 7-0 trên sân Chelsea, bạn đã nhầm", HLV 52 tuổi bày tỏ. "Tôi không thể mong đợi một trận đấu khác. Chúng tôi đã ở rất gần với chiến thắng, và có thể không kiểm soát hoàn hảo trong một số thời điểm, nhưng đó là bóng đá và đối thủ hôm nay cũng thi đấu rất tốt. Kể cả khi còn dẫn dắt Barca hay Bayern, việc làm khách tại Stamford Bridge luôn rất khó khăn.


Guardiola hài lòng bởi trận hòa Chelsea đủ để giúp Man City giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh, hơn Liverpool và Arsenal một điểm, khi bước vào quãng nghỉ quốc tế. Trước đó, Man City cũng giành vé vào vòng knock-out Champions League sớm hai lượt vòng bảng. HLV Tây Ban Nha tự hào và xem đây là minh chứng cho thấy toàn đội vẫn giữ nguyên khát khao và trình độ sau mùa giải ăn ba lịch sử.


Ngay sau trận tại Stamford Bridge, Mauricio Pochettino chạy vào sân để chất vất những quyết định của trọng tài Anthony Taylor và bỏ qua thủ tục bắt tay Guardiola. Nhưng HLV trưởng của Man City thông cảm với phản ứng của đồng nghiệp. "Không vấn đề gì. Tôi không muốn nói một lời nào. Cảm xúc cũng đôi khi xảy ra với tôi", ông bày tỏ.


Hồng Duy









Guardiola: 'Man City mat chien thang truoc Chelsea vi nguoi cu'


Anh - Theo HLV Pep Guardiola, Man City gap kho trong viec kiem toa nhung cau thu cu nhu Cole Palmer va Raheem Sterling trong tran hoa 4-4 tren san Chelsea o vong 12 Ngoai hang Anh.

Guardiola: 'Man City mất chiến thắng trước Chelsea vì người cũ'

Anh - Theo HLV Pep Guardiola, Man City gặp khó trong việc kiềm tỏa những cầu thủ cũ như Cole Palmer và Raheem Sterling trong trận hòa 4-4 trên sân Chelsea ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá