Loạt trụ sở UBND huyện ở Hà Nội chưa được nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động

Trụ sở UBND các huyện Phú Xuyên, Phúc Thọ, Mỹ Đức… nằm trong danh sách các công trình vi phạm đưa vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) vừa được UBND TP Hà Nội công bố.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành công văn về việc khắc phục 30 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động trên địa bàn thành phố. Đây là các công trình sử dụng nguồn vốn của thành phố, do các sở, ban, ngành của thành phố làm chủ đầu tư.


UBND TP Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo Công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp xử lý. Tuy nhiên, qua theo dõi, nhận thấy tiến độ khắc phục của các công trình vi phạm còn chậm. Các công trình này tồn tại, vi phạm kéo dài, luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, khi cháy có thể gây thiệt hại lớn về người và tài sản.


Để xử lý dứt điểm các công trình đưa vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu về PCCC theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an, UBND thành phố đề nghị các đơn vị chỉ đạo thực hiện, đảm bảo các công trình được hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.


Đáng chú ý, trong danh sách 30 công trình vi phạm có trụ sở UBND các huyện Phú Xuyên, Phúc Thọ, Mỹ Đức do UBND TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Ngoài ra, còn có trụ sở Huyện uỷ Mỹ Đức do Thành uỷ Hà Nội làm chủ đầu tư.


Danh sách 30 công trình vi phạm đưa vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Nguồn: UBND TP Hà Nội

Nhiều cơ sở trường học do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội làm chủ đầu tư cũng vi phạm, chưa được nghiệm thu PCCC đã đưa vào sử dụng, như các trường THPT Đặng Tiến Đông (Chương Mỹ), THPT Ngọc Hồi (Thanh Trì), THPT Lưu Hoàng, THPT Ứng Hoà B cùng trên địa bàn huyện Ứng Hoà;


Ở Sóc Sơn có trường THPT Xuân Giang, THPT Đa Phúc, THPT Minh Phú. Các trường THPT Mỹ Đức C, THPT Hợp Thanh, THPT Mỹ Đức B cùng ở huyện Mỹ Đức.


Bên cạnh đó, công trình Sở Nội vụ (quận Hoàn Kiếm) do Sở Nội vụ làm chủ đầu tư; Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện huyện Phúc Thọ (Phúc Thọ), Bệnh viện đa khoa Hoè Nhai (Ba Đình), Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức (Mỹ Đức), Bệnh viên đa khoa Thạch Thất (Thạch Thất), Bệnh viên đa khoa Vân Đình (Ứng Hoà) của Sở Y tế Hà Nội;


Chi cục thuế huyện Ba Vì (Ba Vì), Kho bạc Nhà nước Ba Đình (Ba Đình), Hội liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội (Cầu Giấy)… cũng nằm trong danh sách vi phạm.


Loạt trụ sở các bộ, bệnh viện tại Hà Nội vi phạm phòng cháyBộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo... có nhiều công trình chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa vào sử dụng.
Loạt chung cư, TTTM tại Hà Nội chưa nghiệm thu phòng cháy đã đưa vào sử dụngCục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) vừa công khai nhiều cao ốc chưa được chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng. Trong đó có những dự án ở Hà Nội của các doanh nghiệp bất động tên tuổi như Sông Đà Thăng Long, Đông Đô, Hải Phát…