`9.000 runner truyền thông điệp Hạ Long vươn lên sau bão`

Là sự kiện lớn đầu tiên sau bão, VnExpress Marathon Hạ Long sẽ lan tỏa tinh thần thể thao, thể hiện hình ảnh thành phố mạnh mẽ vươn lên, theo đại diện BTC.


Chia sẻ tại họp báo công bố chiều 20/9 tại khách sạn Oakwood Hạ Long, ông Ngô Mạnh Cường, Tổng giám đốc FPT Online, Phó ban tổ chức, nhiều lần nói về bối cảnh đặc biệt của giải đấu. Đây là sự kiện lớn đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh sau bão Yagi - cơn siêu bão gây thiệt hại nặng cho hoạt động du lịch, cơ sở hạ tầng, kinh tế địa phương. Tổ chức giải hai tuần sau bão là nỗ lực lớn từ phía các Sở, ban ngành địa phương khi phải dành nguồn lực để tăng tốc độ khắc phục hậu quả, đảm bảo các điều kiện thi đấu an toàn, hấp dẫn cho runner.


Dẫu vậy, giải nhận được tình cảm, sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng. Minh chứng là con số hơn 9.000 VĐV. Ban tổ chức kỳ vọng khi đã đến Hạ Long, runner sẽ cảm nhận được tinh thần mạnh mẽ của người dân cùng những nỗ lực tái thiết của địa phương giúp thành phố trở lại nhịp độ, vươn lên mạnh mẽ hơn sau thiên tai. 9.000 runner cũng đóng góp vào kinh tế du lịch, góp phần giúp địa phương phục hồi. "Hình ảnh dòng người cùng nhau chạy qua các tuyến đường thành phố sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ về sự vươn lên, sôi động và hấp dẫn của vùng đất di sản", ông Ngô Mạnh Cường khẳng định.


Ông Nguyễn Thành Đạt, Giám đốc Truyền thông Herbalife Việt Nam, Đối tác dinh dưỡng của giải cũng chia sẻ về tinh thần và bối cảnh đặc biệt của VM Hạ Long 2024. Ông Đạt cho biết thời gian qua đã tham gia một số chuyến hỗ trợ người dân ở các tỉnh phía Bắc nên cảm nhận rõ sự tác động của thiên tai đến kinh tế, xã hội, đời sống. Có mặt ở họp báo, ông khẳng định vui mừng khi Herbalife có thể cùng runner lan tỏa tinh thần thể thao, đóng góp cho kinh tế, du lịch.


"Tôi hy vọng giải sẽ tạo nguồn năng lượng, động lực để mang đến những sự khởi sắc, giúp thành phố trở lại năng động, xinh đẹp hơn", ông Đạt nói.


Đây là năm thứ hai Herbalife đồng hành với VnExpress Marathon Hạ Long. Ông Đạt cho biết sẽ tiếp tục cổ vũ tinh thần thể thao tích cực và dinh dưỡng cân bằng. Đơn vị giới thiệu nhiều sản phẩm dinh dưỡng, tổ chức các hoạt động minigame có thưởng cho runner xuyên suốt thời gian diễn ra giải.


Dịp này, ban tổ chức phối hợp với Quỹ HOPE để quyên góp ủng hộ cho người dân chịu ảnh hưởng bão lũ. Gian hàng của Quỹ HOPE được đặt ngay tại Expo để cộng đồng runner có thể chung tay hỗ trợ.


Cũng tại sự kiện, ban tổ chức cũng công bố những điểm mới, thay đổi lớn của VM Hạ Long năm nay. Trong đó, lần đầu tiên VĐV 42 và 21km sẽ có quần finisher khi hoàn thành cự ly. Lộ trình thi đấu cũng có nhiều đổi mới, nổi bật là cự ly 21km không còn qua cầu Bãi Cháy. Với đường đua bằng phẳng, runner 21km có nhiều thuận lợi để phá kỷ lục cá nhân. Cự ly 42km vẫn giữ đặc trưng là chinh phục cầu Bãi Cháy cao hơn 50m với những con dốc thử thách.


Đường đua VnExpress Marathon Hạ Long 2024 đạt chuẩn của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Giải hỗ trợ runner chinh phục bằng hệ thống trạm nước dày đặc như thường lệ. Dọc đường đua là 22 trạm đầy đủ nước, điện giải, trái cây, mút xốp, đá lạnh. Trong đó, riêng đoạn lên và xuống dốc cầu Bãi Cháy có 4 trạm. Runner có thể tận dụng hệ thống này để tối ưu thành tích thi đấu.


Cuộc đua vô địch các cự ly sẽ được trực tiếp từ 2h, ngày 22/9 trên fanpage và VnExpress.


Hoài Phương









'9.000 runner truyen thong diep Ha Long vuon len sau bao'


La su kien lon dau tien sau bao, VnExpress Marathon Ha Long se lan toa tinh than the thao, the hien hinh anh thanh pho manh me vuon len, theo dai dien BTC.

'9.000 runner truyền thông điệp Hạ Long vươn lên sau bão'

Là sự kiện lớn đầu tiên sau bão, VnExpress Marathon Hạ Long sẽ lan tỏa tinh thần thể thao, thể hiện hình ảnh thành phố mạnh mẽ vươn lên, theo đại diện BTC.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá