Kì 1: Yến sào Khánh Hòa nỗ lực tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Đảng bộ Công ty Yến sào Khánh Hòa hướng mạnh vào công tác thu hút, tạo nguồn nhân lực cao nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phát triển bền vững ngành nghề yến sào.


Tuyến bài: Đảng bộ Công ty Yến sào Khánh Hòa học tập, làm theo lời Bác


Nhân lực - cốt lõi doanh nghiệp


Trong suốt hành trình gần 35 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định là đơn vị dẫn đầu cả nước về công tác quản lý, khai thác và bảo tồn nguồn tài nguyên yến sào đảo yến thiên nhiên với chất lượng hàng đầu.


Để đạt được những thành công đó, mỗi cán bộ, nhân viên đều thấm nhuần tư tưởng, lời nói hành động của Bác Hồ. Đây là kim chỉ nam giúp Đảng bộ Công ty Yến sào Khánh Hòa vươn mình mạnh mẽ.


Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Cán bộ tốt, việc gì cũng xong”, “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thấm nhuần tư tưởng đó, qua gần 35 năm xây dựng và phát triển, Công ty Yến sào Khánh Hòa xác định nhân lực là yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của doanh nghiệp.


Là một doanh nghiệp với hơn 5.400 người lao động thì giá trị con người quyết định giá trị sản phẩm để cạnh tranh với những sản phẩm cùng loại. Vì thế, Công ty Yến sào Khánh Hòa chú trọng vào đầu tư cho con người, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đoàn kết yêu thương nhau, từ đó giúp người lao động chú tâm vào công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.


Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tịch HĐTV báo cáo công tác tạo nguồn đảng viên chất lượng cao tại Công ty Yến sào Khánh Hoà

Bà Trịnh Thị Hồng Vân - Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa khẳng định: “Người cán bộ phải có tài, có tầm, có tâm, là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Làm theo lời Bác dạy, Yến sào Khánh Hòa chú trọng lựa chọn nhân sự dựa trên 3 khía cạnh: kiến thức, khả năng và thái độ. Việc tuyển dụng hay bổ nhiệm cán bộ quản lý các cấp ngoài dựa trên năng lực, thành tích thì cần cả yếu tố phù hợp với văn hóa. Nhờ đó, chúng tôi luôn tuyển chọn được các nhân sự không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có tinh thần sẵn sàng dấn thân, cống hiến”.


Trịnh Thị Hồng Vân nhận quyết định giữ chức Bí thư Đảng uỷ Công ty Yến sào Khánh Hoà

Bên cạnh đó, Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng luôn quan tâm, khuyến khích người lao động học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Hiện toàn công ty có 1 tiến sỹ; 65 thạc sỹ, 42 người đang theo học cao học, 1.354 kỹ sư, cử nhân, 862 người trình độ Cao đẳng, trung cấp.


Chất lượng nguồn nhân lực là chìa khóa quan trọng dẫn đến sự thành công. Việc “lấy con người là trung tâm” được xác định là yếu tố quyết định, con người là mục tiêu và động lực của sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa. Vì vậy, Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn chú trọng đến các chính sách nhằm thúc đẩy người lao động gắn bó, đoàn kết cùng công ty hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ.


Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực


Chú trọng phát triển chất lượng nhân lực, Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để người lao động học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ phục vụ tốt cho công việc, phát huy năng lực, kinh nghiệm và tính sáng tạo trong công việc. Dựa trên đánh giá quá trình công tác của mỗi thành viên và nhu cầu phát triển nguồn lực phát sinh theo chiến lược và kế hoạch trung, dài hạn, công ty sẽ lên các kế hoạch đào tạo theo năng lực, đào tạo theo mục tiêu chiến lược. Tùy theo nhu cầu nguồn lực của từng thời điểm, các chương trình đào tạo có thể được lên kế hoạch đào tạo năm hoặc đào tạo đột xuất.


Hội nghị Tập huấn Hướng dẫn triển khai thực hiện truy xuất nguồn gốc theo thông tư 02/2024/TT-BKHCN

Chương trình đào tạo của công ty chủ yếu dựa theo năng lực giúp phát triển các kỹ năng liên quan đến công việc nhằm duy trì và nâng cao chuyên môn, tay nghề của mọi thành viên. Đối với đội ngũ kỹ thuật, công nhân sản xuất, hàng năm đều được huấn luyện nghiệp vụ tại chỗ nâng cao kỹ năng, chất lượng, hiệu quả năng suất lao động và tổ chức đánh giá nâng bậc tay nghề nhằm đánh giá người lao động.


Một trong những điểm nhấn của Công ty Yến sào Khánh Hòa trong việc thu hút, tạo nguồn nhân lực chất lương cao là công tác phát triển nguồn nhân lực đi đôi với công tác phát triển Đảng viên. Những năm qua, Đảng ủy Công ty Yến sào Khánh Hòa cùng toàn Đảng bộ thực hiện toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng: công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức cán bộ; kiểm tra, giám sát; phát triển đảng viên; lãnh đạo xây dựng doanh nghiệp và các đoàn thể.


Hội nghị Tập huấn Hướng dẫn triển khai thực hiện truy xuất nguồn gốc theo thông tư 02/2024/TT-BKHCN

Trong thời gian qua, công tác phát triển đảng viên mới của Đảng bộ ngày càng nâng cao về số lượng, đảm bảo chất lượng, cơ cấu hợp lý, góp phần tăng thêm sức chiến đấu và sự lãnh đạo của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. Từ 32 đảng viên vào năm 2002, đến nay, Đảng bộ công ty đã phát triển lên 26 chi bộ với 1.156 đảng viên. Trong đó, đảng viên chính thức có 1.086 đồng chí, dự bị có 70 đồng chí; nam có 678 đồng chí, nữ có 478 đồng chí. Đội ngũ đảng viên cũng luôn tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy, cổ vũ động viên quần chúng tích cực lao động sản xuất kinh doanh nâng cao chất lượng sản phẩm.


Học tập tinh thần tự học của Bác Hồ


Đặc thù là nhà khai thác trực tiếp sản phẩm yến sào, trong toàn bộ quá trình sản xuất, Công ty Yến sào Khánh Hòa chủ động đáp ứng các tiêu chuẩn tiên tiên của thế giới, thể hiện rõ trong việc đầu tư, cải tiến dây chuyền sản xuất. Bởi vậy các nhà máy sản xuất của công ty đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP, BRCGS và các quy định nghiêm ngặt của thị trường quốc tế.


Công ty cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa và Công ty cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa liên tục cập nhật thiết bị máy móc máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế để có thể sản xuất các dòng sản phẩm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường xuất khẩu. Ngay khi có kế hoạch nhập khẩu máy móc, công ty cử nhân viên thạo việc đi học cách vận hành và kỹ năng quản lý máy móc.


Anh Nguyễn Văn Tuyên - Trưởng Phòng kỹ thuật cơ điện hơn 15 năm tại Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa

Đảm nhiệm vị trí Trưởng Phòng kỹ thuật cơ điện hơn 15 năm ở Công ty cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, anh Nguyễn Văn Tuyên cho biết: “Ngoài được công ty cử đi đào tạo, tôi và các đồng nghiệp luôn chú trọng việc lấy tự học làm cốt lõi, tự giác tìm tòi, học tập nâng cao tay nghề cho phù hợp với công nghệ tiên tiến. Tôi cùng các đồng nghiệp cũng thường xuyên trao đổi, nâng cao trình độ nhằm đáp ứng công việc ngày càng khắt khe đối với sản phẩm”.


Công ty thường xuyên đánh giá các chính sách nâng cao chất lượng lực nguồn nhân lực thông qua các cuộc họp bình xét thi đua hàng tháng, quý, hàng năm. Đánh giá qua bài thu hoạch của CB CNV về kết quả đạt được sau các khóa huấn luyện đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn.


Bên cạnh đó, Công ty Yến sào Khánh Hòa có chính sách khen thưởng cho người lao động phấn đấu học tập nâng cao trình độ khi lấy được bằng cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ. Từ cách làm này, công ty luôn có nguồn nhân lực chất lượng cao. Qua đó, lãnh đạo công ty dễ dàng bố trí người lao động phù hợp với thực tiễn.


Nhờ khắc ghi và làm theo những lời Bác Hồ dạy, Yến sào Khánh Hòa đang sở hữu đội ngũ hàng nghìn nhân sự chất lượng cao trong ngành yến sào với công tác quản lý, khai thác, bảo tồn hang đảo yến và sản xuất kinh doanh các dòng sản phẩm yến sào cao cấp. Nguồn nhân lực chất lượng cao đã góp phần giúp Yến sào Khánh Hòa tạo nền tảng quan trọng đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững trong thời kỳ mới; khẳng định uy tín, vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trong nước và quốc tế.


(Nguồn: Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa)









Ki 1: Yen sao Khanh Hoa no luc tao nguon nhan luc chat luong cao


Dang bo Cong ty Yen sao Khanh Hoa huong manh vao cong tac thu hut, tao nguon nhan luc cao nham nang cao hieu luc, hieu qua hoat dong, phat trien ben vung nganh nghe yen sao.

Kì 1: Yến sào Khánh Hòa nỗ lực tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Đảng bộ Công ty Yến sào Khánh Hòa hướng mạnh vào công tác thu hút, tạo nguồn nhân lực cao nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phát triển bền vững ngành nghề yến sào.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá