Bị đình chỉ, phòng khám nha vẫn nhận hàng chục triệu của khách để làm răng sứ

Mặc dù bị Sở Y tế tỉnh Bình Dương xử phạt, đình chỉ hoạt động nhưng một phòng khám nha khoa vẫn ngang nhiên nhận tiền, làm dịch vụ cho khách hàng.


Sự việc được ghi nhận tại Viện Nha khoa thẩm mỹ Chợ Rẫy (tên quảng cáo là Nha khoa trung ương Chợ Rẫy) nằm trên đường Cách mạng tháng 8, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một.


Viện Nha khoa thẩm mỹ Chợ Rẫy vẫn ngang nhiên hoạt động với tên gọi khác. Ảnh: X.A.

Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, trong quá trình rà soát, kiểm tra các quy định về khám chữa bệnh đối với các phòng khám trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám này và tiến hành xử lý.


Cụ thể, Sở Y tế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng đối với Viện Nha khoa thẩm mỹ Chợ Rẫy về hành vi “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (cung cấp dịch vụ chuyên khoa răng - hàm - mặt thẩm mỹ).


Bên cạnh đó, cơ quan chức năng ra quyết định đình chỉ hoạt động trong thời gian 18 tháng đối với cơ sở này.


Tuy nhiên, sau các quyết định nói trên, cơ sở này đã đổi tên biển hiệu để tiếp tục hoạt động, ngang nhiên cung cấp các dịch vụ làm răng cho khách hàng.


Theo phản ánh của chị Trịnh Thị Bảy (ngụ TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), vào đầu tháng 9 vừa qua, chị đưa con gái là Lê Thị Mai (24 tuổi) đến phòng khám này để làm răng.


Tại đây, hai mẹ con chị được bác sĩ tư vấn bọc 18 răng sứ và xử lý khuyết điểm răng với chi phí 26 triệu đồng. Sau đó, chị Bảy đã chuyển đầy đủ số tiền này vào tài khoản ngân hàng cho người tự xưng là bác sĩ Nguyễn Mạnh Cương, đại diện phòng khám.


Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền thì chị mới biết thông tin phòng khám đang bị đình chỉ hoạt động, không được cung cấp dịch vụ làm răng. Do lo sợ, chị yêu cầu phòng khám hoàn lại số tiền đã chuyển nhưng không được chấp nhận.


Theo người phụ nữ này, phòng khám trả lời là không có chuyện bị đình chỉ, đảm bảo vẫn làm như bình thường. Do đó, cơ sở này không trả lại tiền mà yêu cầu mẹ con chị tiếp tục làm dịch vụ như đã tư vấn.


Nhân viên của Phòng khám Nha khoa trung ương Chợ Rẫy tư vấn làm dịch vụ cho khách hàng vào chiều ngày 17/9. Ảnh: X.A.

Để tìm hiểu vụ việc, chiều ngày 17/9, PV VietNamNet đã trực tiếp đến phòng khám nói trên. Tại thời điểm này, trên biển hiệu phòng khám được gắn thêm chữ “Nha khoa trung ương” khá lớn ngay sau tên Chợ Rẫy.


Tại sảnh phòng khám, trong vai khách hàng, PV được 2 nữ nhân viên tư vấn về các gói dịch vụ làm răng. Sau đó, nhân viên đưa lên lầu để bác sĩ tiếp tục tư vấn thêm.


Theo quan sát, trong phòng dịch vụ có 3 người đàn ông mặc áo blouse trắng đang làm răng cho khách. PV cũng được yêu cầu nằm lên giường để một bác sĩ thăm khám tình trạng răng.


Khoảng 1 phút sau, bác sĩ này cho hay phải bọc lại răng vì bị sâu ở trong, với giá thấp nhất là 1 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, một số chiếc răng phải trám lại với giá từ 50 nghìn đồng. Người này còn cho biết chỉ cần làm 5 phút là xong, không gây đau và có thể về nhà ngay.


Khi PV đưa ra lý do chưa có thời gian và sẽ quay lại làm sau, các nhân viên tại đây nói phòng khám làm việc từ 8h sáng đến 19h tất cả các ngày trong tuần. Đồng thời, họ khẳng định phòng khám vẫn hoạt động bình thường từ trước tới nay, không đóng cửa ngày nào.


Hôm nay (18/9), trao đổi với PV, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận việc Phòng khám Nha khoa trung ương Chợ Rẫy nói trên đang bị đình chỉ hoạt động. Trước thông tin chúng tôi cung cấp, vị này cho hay sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý.


“Không chỉ với phòng khám nha khoa này mà tất cả các phòng khám khác trên địa bàn nếu có dấu hiệu vi phạm chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý, không bao che” - đại diện Sở Y tế khẳng định.


Bị đình chỉ, phòng khám Đại Tín ở Bình Dương xin ngừng hoạt động vĩnh viễn

Sau khi bị cơ quan chức năng xử phạt, đình chỉ hoạt động do khám chữa bệnh “chui”, phòng khám Đại Tín ở Bình Dương đã nộp đơn xin ngừng hoạt động vĩnh viễn.

Bé trai 5 tuổi tử vong sau khi qua 3 phòng khám tư ở Phú Yên

Một bé trai ở Phú Yên bị đau bụng, người nhà đưa đến một phòng khám tư nhân ở thị xã Sông Cầu điều trị nhưng sau đó bé đã tử vong.