V-League: Nam Định có `đánh cược` với Rafaelson?

CLB Nam Định vẫn đang chờ đợi từng ngày Rafaelson chính thức trở thành công dân Việt Nam để ra sân ở V-League 2024/25 với tư cách một cầu thủ nội.


Tối 18/9, Rafaelson (mới đổi tên là Nguyễn Xuân Son) trở lại trong màu áo Thép Xanh Nam Định, ở chuyến làm khách trước Lee Man (Hong Kong-Trung Quốc), trận ra quân AFC Champions League Two 2024/25.


Nguyễn Xuân Son chính là người giúp Thép Xanh Nam Định có bàn thắng mở tỉ số ở phút 27, sau cú vô-lê cận thành không thể cản phá. Sang hiệp 2, Lucas Silva là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đại diện đến từ V-League.


Sau trận đấu với Lee Man, Thép Xanh Nam Định về nước chuẩn bị cho vòng 2 LPBank V-League 2024/25. Theo lịch thi đấu, đội bóng thành Nam có trận tiếp đón Quảng Nam trên sân Thiên Trường vào lúc 18h ngày 23/9.


Nguyễn Xuân Son được thi đấu và lập tức tỏa sáng. Ảnh: L.T

Đến thời điểm hiện tại, khả năng ra sân của Nguyễn Xuân Son ở giải quốc nội vẫn bỏ ngỏ khi anh chưa hoàn tất các thủ tục để trở thành công dân Việt Nam.


Ban đầu, lãnh đạo Thép Xanh Nam Định hi vọng cầu thủ người Brazil chỉ phải nghỉ 1-2 vòng đầu V-League 2024/25, nhưng thực tế lại khác.


Nhiều khả năng Nguyễn Xuân Son tiếp tục phải chờ thêm 2-3 vòng đấu nữa, thậm chí là lâu hơn để được công nhận là công dân Việt Nam. Điều này khiến Thép Xanh Nam Định sốt ruột bởi Nguyễn Xuân Son là chân sút chủ lực, nghỉ vòng đấu nào cũng ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh hàng công của nhà ĐKVĐ V-League.


Sự vắng mặt của Nguyễn Xuân Son ảnh hưởng thế nào tới khâu ghi bàn của Thép Xanh Nam Định được thấy rất rõ ngay ở vòng mở màn LPBank V-League 2024/25. Dù chỉ phải gặp đội bóng được đánh giá không cao là Hà Tĩnh nhưng đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt bất lực, chấp nhận kết quả thua 0-1.


“Thiếu Xuân Son, sức tấn công của đội giảm đáng kể. Nếu có cậu ấy, các cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Tiếp tục vắng mặt Xuân Son là tổn thất lớn với Thép Xanh Nam Định”, HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận.


Nguyễn Xuân Son chưa rõ ngày được thi đấu ở V-League 2024/25. Ảnh: L.T

Mùa trước, Nguyễn Xuân Son chiếm hơn nửa tổng số bàn của Thép Xanh Nam Định (31/60 bàn), góp công lớn giúp đội bóng thành Nam vô địch V-League sau 39 năm chờ đợi. Cá nhân Xuân Son cũng giành "hat-trick" giải thưởng cá nhân là "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất", "Cầu thủ xuất sắc nhất" và "Cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất giải"...









V-League: Nam Dinh co 'danh cuoc' voi Rafaelson?


CLB Nam Dinh van dang cho doi tung ngay Rafaelson chinh thuc tro thanh cong dan Viet Nam de ra san o V-League 2024/25 voi tu cach mot cau thu noi.

V-League: Nam Định có 'đánh cược' với Rafaelson?

CLB Nam Định vẫn đang chờ đợi từng ngày Rafaelson chính thức trở thành công dân Việt Nam để ra sân ở V-League 2024/25 với tư cách một cầu thủ nội.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá