Thanh Bùi dành 10 năm giúp học trò luyện hát

Nhạc sĩ Thanh Bùi cho biết dành 10 năm giúp Ngọc Duy - học trò ở The Voice Kids 2013 - rèn luyện để ca hát chuyên nghiệp.


Anh dự buổi ra mắt EP (album thời lượng ngắn) đầu tay của Trần Ngọc Duy, chiều 30/11 tại TP HCM. Ngọc Duy cho biết ấp ủ dự án suốt ba năm, dưới sự hướng dẫn của Thanh Bùi, huấn luyện viên của anh tại Giọng hát Việt nhí 2013.


10 năm qua, thấy Ngọc Duy vắng bóng, nhiều người cho rằng Thanh Bùi bỏ rơi học trò. Tuy nhiên, nhạc sĩ quan niệm muốn làm nghề bền vững cần có quá trình học hành bài bản, lâu dài. Sau khi bước ra từ cuộc thi, năm 12 tuổi, Ngọc Duy từ quê nhà Hải Dương chuyển vào TP HCM để rèn luyện ca hát lẫn học văn hóa, theo lời khuyên của Thanh Bùi.


Sống xa gia đình, anh được thầy tặng học bổng toàn phần tại Học viện Âm nhạc và Trình diễn Nghệ thuật do Thanh Bùi sáng lập. Sau khi tốt nghiệp ngành Quan hệ Công chúng ở Đại học Văn Lang, anh tiếp tục cùng thầy hoàn thành nhiều khóa học thanh nhạc, sáng tác, vũ đạo.


Nhạc sĩ từng chứng kiến Ngọc Duy khủng hoảng khi vỡ giọng ở tuổi dậy thì, không hát được nốt cao, hay gục khóc vì không hoàn thành được bản nhạc. "Tôi muốn tạo điều kiện để sau này, Duy tự đi trên con đường cậu ấy đã chọn. Tôi kỳ vọng đến năm 80 tuổi, Duy vẫn có thể biểu diễn dù chỉ với cây đàn piano", anh cho biết.


Ngọc Duy nói nhìn nhiều thí sinh The Voice Kids 2013, như Phương Mỹ Chi, Quang Anh lần lượt tỏa sáng, anh sốt ruột nhưng cố nhẫn nại, học cách bổ sung những thiếu sót trước khi lên sân khấu chuyên nghiệp. "Tôi muốn có thêm thời gian để trau dồi, hoàn thiện kỹ năng ca hát, chơi nhạc như một nghệ sĩ độc lập", ca sĩ cho biết.


Gia đình là chỗ dựa lớn với Ngọc Duy khi xa nhà lập nghiệp. Những lúc bế tắc, anh thường tâm sự với mẹ, được người thân từ quê vào TP HCM nấu cơm, chăm sóc để động viên. Mỗi lần ca sĩ muốn bỏ cuộc, mẹ khuyên anh cố gắng bởi đã theo đuổi nghệ thuật cần đánh đổi nhiều thứ. "Mẹ nói cuộc sống này là của tôi, không có cách nào khác là phải bước tiếp", ca sĩ nói.


Ngọc Duy chọn năm ca khúc trong số 25 sáng tác đầu tay để thực hiện EP với các bài: Đôi câu, Throwback, Ban ngày nằm mơ, Ngày thứ CCC mất em (CCC là số 300 trong chữ số La Mã), Một ngày bình thường có người để thương. Anh chọn Ban ngày nằm mơ để quay MV với chất nhạc pop pha âm hưởng lofi, hát về những suy tư của người trẻ nơi thành thị.


Thanh Bùi, 40 tuổi, tên thật là Bùi Vu Thanh. Cha mẹ anh sang Australia định cư năm 1982. Anh được đào tạo về thanh nhạc và đàn piano từ lúc 10 tuổi. Anh bắt đầu được chú ý khi anh vào top 8 Thần tượng âm nhạc Australia 2008. Năm 2010, anh về Việt Nam lập nghiệp, cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh phát triển công ty nhạc. Ngoài ca hát, anh sáng tác nhạc và có nhiều tác phẩm gắn với tên tuổi của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Thu Minh. Các bài hát được yêu thích của anh gồm: Tình về nơi đâu, Lặng thầm một tình yêu, Vút bay. Năm 2013, Thanh Bùi làm huấn luyện viên của chương trình The Voice Kids.


Trần Ngọc Duy được biết đến khi tham gia The Voice Kids 2013, với bài Gặp mẹ trong mơ - nhạc ngoại lời Việt. Tiết mục gây sốt vòng loại với hàng triệu lượt xem, giúp Ngọc Duy trở thành chiến binh của đội Thanh Bùi. Những vòng sau, anh tiếp tục ghi dấu ấn với Giấc mơ trưa, Hồ trên núi. Ngọc Duy thuộc top ba của đêm chung kết, xếp hạng á quân 2, sau Quang Anh và Phương Mỹ Chi.


Mai Nhật









Thanh Bui danh 10 nam giup hoc tro luyen hat


Nhac si Thanh Bui cho biet danh 10 nam giup Ngoc Duy - hoc tro o The Voice Kids 2013 - ren luyen de ca hat chuyen nghiep.

Thanh Bùi dành 10 năm giúp học trò luyện hát

Nhạc sĩ Thanh Bùi cho biết dành 10 năm giúp Ngọc Duy - học trò ở The Voice Kids 2013 - rèn luyện để ca hát chuyên nghiệp.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá