Tạm dừng khai thác sân bay Đồng Hới để tránh bão

Chiều 18/9, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng khai thác tàu bay tại sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) từ 15h đến 22h ngày 19/9 để tránh bão.


Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có nhiệm vụ chỉ đạo các cảng hàng không nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão số 4 như Đồng Hới, Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai, Vinh kiểm tra kết cấu hạ tầng cảng, thông tin liên lạc... để kịp thời phát hiện và xử lý các hư hỏng nếu có, nhằm bảo đảm an toàn cho các công trình. Các đơn vị được yêu cầu trực 24/24h, chủ động cập nhật thông tin khí tượng để đề xuất phương án khai thác an toàn.


Cục Hàng không Việt Nam cũng chỉ đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thường xuyên cập nhật các bản tin khí tượng để quyết định việc khai thác tại các cảng hàng không.


Các hãng hàng không phải điều chỉnh kế hoạch bay tại sân bay Đồng Hới và thông báo đến hành khách. Các tổ bay bổ sung nhiên liệu dự trữ đối với các chuyến bay đến các cảng hàng không nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão để phòng trường hợp phải bay chờ, chuyển hướng đến sân bay dự bị khác.


Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống bão số 4 của các đơn vị hoạt động tại sân bay.


Theo dự báo của cơ quan khí tượng, ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành cơn bão số 4, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại cảng hàng không, sân bay khu vực miền Bắc và miền Trung.


Trọng tâm mưa lớn sẽ là Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng với lượng phổ biến 200-300 mm, có nơi trên 600 mm. Các khu vực khác của Bắc và Trung Trung bộ mưa phổ biến 100-300 mm, có nơi trên 500 mm. Quảng Bình, Hà Tĩnh mưa phổ biến 150-300 mm, có nơi trên 500 m.


Do mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở, tập trung tại vùng núi, trung du các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Tây Nguyên, đặc biệt các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi, Kon Tum, Đăk Nông và Lâm Đồng.


Đoàn Loan









Tam dung khai thac san bay Dong Hoi de tranh bao


Chieu 18/9, Cuc Hang khong Viet Nam quyet dinh tam ngung khai thac tau bay tai san bay Dong Hoi (Quang Binh) tu 15h den 22h ngay 19/9 de tranh bao.

Tạm dừng khai thác sân bay Đồng Hới để tránh bão

Chiều 18/9, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng khai thác tàu bay tại sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) từ 15h đến 22h ngày 19/9 để tránh bão.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá