Rodri xem lại chung kết Champions League cả nghìn lần

Anh - Trước màn tái đấu tại Etihad hôm nay, tiền vệ Rodri nửa đùa nửa thật việc đã xem lại cả nghìn lần trận Man City thắng Inter Milan 1-0 ở chung kết Champions League mùa 2022-2023.


Trên sân Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/6/2023, Man City gặp nhiều khó khăn trước Inter, đặc biệt sau khi Kevin De Bruyne rời sân trong hiệp một vì chấn thương.


Nhưng họ vẫn chiến thắng nhờ cú đặt lòng một chạm của Rodri ở phút 68. Pha lập công của tiền vệ người Tây Ban nha giúp Man City lần đầu vô địch Champions League và hoàn tất cú ăn ba, sau Ngoại hạng Anh, Cup FA.


Trong buổi họp báo trước lượt mở màn vòng bảng Champions League, khi được hỏi đã xem lại trận chung kết năm 2023 bao nhiêu lần, Rodri đáp: "Cả trận thì tôi mới xem lại một hoặc hai lần. Nhưng những video ngắn, tổng hợp diễn biến thì tôi xem tới hàng nghìn lần".


Rodri tiết lộ cả đội đã xem lại trận chung kết hồi đầu tuần để phân tích, chuẩn bị cho màn tái đấu đoàn quân dưới trướng Simone Inzaghi trên sân Etihad. "Inter không thay đổi lối chơi nhiều, và thật tuyệt khi được xem trận chung kết đó", tiền vệ này nói thêm. "Đó là khoảng thời gian tuyệt vời, nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn. Chúng tôi phải gạt bỏ trận đấu đó, và cố gắng khởi đầu tốt nhất có thể".


Mùa trước, Rodri ghi chín bàn qua 50 trận trên mọi đấu trường, gồm tám bàn và chín kiến tạo qua 34 trận tại Ngoại hạng Anh, giúp Man City lập kỷ lục vô địch bốn lần liên tiếp. Hè 2024, anh lại góp công lớn giúp Tây Ban Nha vô địch Euro trên đất Đức và được bình chọn là cầu thủ hay nhất giải. Nhờ đó, tiền vệ 28 tuổi là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2024.


Tiền vệ phòng ngự không phải là vị trí được đánh giá cao để nhận những giải thưởng cá nhân như Quả Bóng Vàng, nhưng Rodri hy vọng anh có thể thay đổi quan điểm đó. Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng xem khả năng đoạt Quả Bóng Vàng là giấc mơ và là thành quả xứng đáng sau nhiều năm nỗ lực không ngừng.


"Tôi cảm thấy mọi người đang công nhận những đóng góp của tôi và ủng hộ tôi đoạt danh hiệu đó", Rodri bày tỏ. "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể có được ngày hôm nay. Với vị trí tiền vệ phòng ngự, tôi có vai trò khác với hầu hết các cầu thủ được đề cử. Nhưng bóng đá có thể tuyệt đẹp với mọi góc nhìn, dù là tiền vệ hay hậu vệ. Có rất nhiều người đánh giá cao vai trò của tiền vệ, nên hãy xem điều gì sẽ xảy ra".


Theo truyền thông Tây Ban Nha, Real Madrid từng xác định Rodri là mục tiêu chính trong kế hoạch nâng cấp đội hình và sẽ cố gắng tuyển mộ anh vào hè 2024. Rodri bác tin đồn này, khi khẳng định vẫn còn hợp đồng với Man City tới năm 2027 và không có kế hoạch tìm bến đỗ mới.


Rodri lần lượt thi đấu cho Villarreal, Atletico rồi chuyển tới Man City với mức phí kỷ lục của CLB lúc bấy giờ là 82 triệu USD. Năm mùa qua, anh ghi 26 bàn qua 257 trận, cùng Man City đoạt bốn danh hiệu Ngoại hạng Anh, một Cup FA, hai Cup Liên đoàn, một Siêu Cup Anh, một Champions League, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup. HLV Pep Guardiola từng nhiều lần ca ngợi Rodri là tiền vệ trụ hay nhất thế giới.


Hồng Duy









Rodri xem lai chung ket Champions League ca nghin lan


Anh - Truoc man tai dau tai Etihad hom nay, tien ve Rodri nua dua nua that viec da xem lai ca nghin lan tran Man City thang Inter Milan 1-0 o chung ket Champions League mua 2022-2023.

Rodri xem lại chung kết Champions League cả nghìn lần

Anh - Trước màn tái đấu tại Etihad hôm nay, tiền vệ Rodri nửa đùa nửa thật việc đã xem lại cả nghìn lần trận Man City thắng Inter Milan 1-0 ở chung kết Champions League mùa 2022-2023.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá