Miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa từ đêm nay, xuất hiện mưa lớn cục bộ

Từ đêm nay (21/9), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng miền Bắc, nền nhiệt giảm thấp nhất còn 20-23 độ; thời tiết chuyển mát kèm mưa giông, cục bộ có mưa lớn.


Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay (21/9), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.


Khoảng đêm nay và sáng sớm mai, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.


Ngày 22-23/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát, vùng núi Bắc Bộ có nơi trời lạnh. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.


Ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội chuyển mưa mát. Ảnh minh họa: Nam Khánh

Riêng khu vực Hà Nội, ngày 22-23/9, trời chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ.


Ngoài ra, từ gần sáng ngày mai, ở Vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh; sóng biển cao từ 1,5-2,5m.


Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối nay đến đêm 23/9, ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa 40-70mm, cục bộ có nơi trên 100mm; khu vực Bắc và Trung Trung Bộ lượng mưa nhiều hơn với 50-150mm, cục bộ có nơi trên 200mm.


Từ chiều tối nay đến ngày mai, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).


Dự báo xa hơn, từ 23-27/9, khu vực Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Khu vực Trung Bộ, từ ngày 24-27/9, có mưa rào và giông vài nơi; riêng Trung Trung Bộ từ 24-25/9, có mưa rào và giông rải rác.


Tây Nguyên và Nam Bộ từ 24-27/9, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, cục bộ có nơi mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).


Cơ quan khí tượng cảnh báo những khu vực trên, mưa giông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.


Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.


Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.









Mien Bac don khong khi lanh dau mua tu dem nay, xuat hien mua lon cuc bo


Tu dem nay (21/9), khong khí lạnh se anh huong mien Bac, nen nhiet giam thap nhat con 20-23 do; thoi tiet chuyen mat kem mua giong, cuc bo co mua lon.

Miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa từ đêm nay, xuất hiện mưa lớn cục bộ

Từ đêm nay (21/9), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng miền Bắc, nền nhiệt giảm thấp nhất còn 20-23 độ; thời tiết chuyển mát kèm mưa giông, cục bộ có mưa lớn.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá