Xuất hiện vết nứt dài trên đồi, Bắc Giang di dời khẩn cấp 30 hộ dân

Vết nứt có nguy cơ sạt lở, đe dọa đến đời sống của 30 hộ dân với 170 nhân khẩu. Lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ trong vùng nguy hiểm di dời người và tài sản.


Ngày 18/9, ông Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch UBND xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, cho biết Tổ Bảo vệ an ninh trật tự thôn Tuấn Sơn đã phát hiện một vết nứt dài trên đồi trong quá trình kiểm tra, đe dọa sạt lở và ảnh hưởng đến một số hộ dân dưới chân đồi.


"Có hai vết nứt dài khoảng 60m dọc theo sườn đồi, cách Nhà văn hóa thôn Tuấn Sơn khoảng 35m, với độ sâu 40cm và rộng 30cm," ông Thuận cho biết.


Lực lượng chức năng xã Tuấn Đạo cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm tại khu vực xuất hiện vết nứt. Ảnh: Xuân Thỏa.

Xác định vết nứt có nguy cơ sạt lở, đe dọa trực tiếp 30 hộ dân với 170 nhân khẩu trong thôn, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Tuấn Đạo đã vận động các hộ dân trong vùng nguy hiểm di dời người và tài sản. Một số hộ đã chuyển đến nhà người thân, hàng xóm; một số khác tạm trú tại Nhà văn hóa thôn Đông Bảo Tuấn, cách khoảng 2km.


"Chúng tôi đã đặt biển cảnh báo và cử lực lượng công an, dân quân theo dõi vết nứt, ngăn người dân quay lại nhà khi chưa an toàn. UBND xã cũng đã báo cáo sự việc lên UBND huyện," ông Thuận cho biết.


Hiện tại, lực lượng chức năng huyện đang kiểm tra hiện trường và nghiên cứu giải pháp xử lý trước mắt và lâu dài.


Vết nứt sâu khoảng 40cm, chiều rộng 30cm. Ảnh: Xuân Thỏa.
Cây cối đã được phát quang để đánh giá mức độ thiệt hại. Lực lượng chức năng phủ bạt tại các vị trí nứt nhằm ngăn chặn nước thấm vào. Ảnh: Xuân Thỏa.
Khu vực xuất hiện vết nứt gần với nơi sinh sống của nhiều hộ dân thôn Tuấn Sơn. Ảnh: Xuân Thỏa.

Ông Lê Đức Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Động, cho biết do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tính đến ngày 18/9, huyện Sơn Động đã chịu thiệt hại hơn 1.800 tỷ đồng.


"Chúng tôi đang tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành và địa phương di dời người dân khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập úng đến nơi an toàn, bảo đảm an toàn cho hồ đập. Đồng thời, khẩn trương khắc phục các sự cố đã xảy ra, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho những hộ gia đình có người bị thương, nhà bị hư hỏng, tốc mái, hoặc ngập úng. Công tác thu dọn cây cối đổ gãy cũng đang được triển khai," ông Thắng cho biết.









Xuat hien vet nut dai tren doi, Bac Giang di doi khan cap 30 ho dan


Vet nut co nguy co sat lo, de doa den doi song cua 30 ho dan voi 170 nhan khau. Luc luong chuc nang da tuyen truyen, van dong cac ho trong vung nguy hiem di doi nguoi va tai san.

Xuất hiện vết nứt dài trên đồi, Bắc Giang di dời khẩn cấp 30 hộ dân

Vết nứt có nguy cơ sạt lở, đe dọa đến đời sống của 30 hộ dân với 170 nhân khẩu. Lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ trong vùng nguy hiểm di dời người và tài sản.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá