Nhà thiết kế kể chuyện làm đồ cho Công nương Diana

Nhà thiết kế John Galliano cho biết Công nương Diana tự sửa váy trước giờ dự Met Gala 1996, trong phim tài liệu mới.


Galliano nói trong tập phim In Vogue: The 90s phát sóng hôm 18/9: "Tôi nhớ một ngày chúng tôi cùng lên chiếc xe tải cũ này để đến London. Công nương Diana được mời đến Met và mặc váy của tôi. Điều đó như một phước lành".


Để chuẩn bị cho sự kiện, John Galliano và công nương đã bàn bạc về các ý tưởng, bản phác thảo trang phục tại Cung điện Kensington. Ông gợi ý những chiếc đầm màu hồng nhưng bà không đồng ý. Cuối cùng, nhà thiết kế thực hiện bộ đầm lụa xanh navy đắp ren đen theo hơi hướng đồ ngủ, kèm corset tạo vẻ kín đáo.


Tuy nhiên, khi tới sự kiện, Galliano bất ngờ khi nhận ra Công nương Diana tự chỉnh sửa trang phục. "Cô ấy bước ra khỏi xe. Tôi không thể tin được. Corset đã được tháo ra, cô cảm thấy rất thoải mái. Nhờ thế, chiếc váy trở nên gợi cảm hơn nhiều".


Công nương kết hợp váy cùng vòng cổ ngọc trai và đá sapphire, túi Lady Dior. Bà bước lên thảm đỏ cùng bạn thân, cựu biên tập viên tạp chí Harper's Bazaar Liz Tilberis. Lần đầu và duy nhất bà tới dự sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh sau vài tháng ly hôn. Khoảnh khắc trở thành dấu ấn kinh điển trong làng mốt, đánh dấu thiết kế cao cấp đầu tay của John Galliano dành cho Dior.


Tổng biên tập Vogue toàn cầu Anna Wintour nói trong In Vogue: The 90s: "Tôi nghĩ chúng ta đều bị Công nương Diana quyến rũ và mê hoặc. Thời điểm đó, bà là người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới. Bà thích thời trang và đặc biệt chú ý đến các nhà thiết kế người Anh".


Chưa đầy một năm sau Met Gala, công nương Anh qua đời trong vụ tai nạn xe hơi tháng 8/1997. Sau 27 năm, thời trang của bà vẫn có sức hút mạnh mẽ, là nguồn cảm hứng dồi dào cho các nhà thiết kế lẫn fashionista. Mùa hè qua, nhiều hoạt động triển lãm, đấu giá hiện vật của bà được tổ chức khắp thế giới.


John Galliano 64 tuổi, sinh tại Anh, là một trong những tên tuổi và người có tầm nhìn có ảnh hưởng nhất trong ngành thời trang cao cấp trong suốt thập niên 1990 và đầu thập niên 2000. Ở đỉnh cao của sự nghiệp, thời làm giám đốc sáng tạo cho Givenchy và Dior, ông được Vogue ví là nhà vua của lãnh địa Haute Couture. Sau scandal phân biệt chủng tộc năm 2011, ông ở ẩn. Từ năm 2014 đến nay, ông làm giám đốc sáng tạo của Maison Margiela, trở lại lĩnh vực đồ xa xỉ.


Họa Mi (theo Pagesix)









Nha thiet ke ke chuyen lam do cho Cong nuong Diana


Nha thiet ke John Galliano cho biet Cong nuong Diana tu sua vay truoc gio du Met Gala 1996, trong phim tai lieu moi.

Nhà thiết kế kể chuyện làm đồ cho Công nương Diana

Nhà thiết kế John Galliano cho biết Công nương Diana tự sửa váy trước giờ dự Met Gala 1996, trong phim tài liệu mới.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá