Hà Trần hát trong đêm nhạc Phú Quang

Hà Trần hát các ca khúc ít phổ biến của Phú Quang trong liveshow do gia đình ông tổ chức, ngày 7-8/12 ở Nhà hát Lớn Hà Nội.


Nghệ sĩ cho biết: "Cái dễ khi hát nhạc Phú Quang là tính đại chúng, nhiều khán giả đều thuộc lòng giai điệu, ca từ. Còn cái khó là ca sĩ phải hát sao để không lẫn với người khác. Hát mẫu mực quá thì không thể tạo dấu ấn". Với cô, người hát nhạc Phú Quang truyền cảm nhất là cố nghệ sĩ Quang Lý và Ngọc Anh 3A.


Năm 20 tuổi, cô từng được Phú Quang mời hát trong một số chương trình của ông. Đêm nhạc cuối cô tham gia năm 2001, hát cùng dàn giao hưởng. Khi ấy, nhạc sĩ Đỗ Bảo được giao hòa âm hai bài cô biểu diễn là Phiêu diêu, Một dại khờ, một tôi.


Thời ở TP HCM, Hà Trần hay ghé quán cà phê của ông trên đường Đồng Khởi. Sau này, khi sang Mỹ định cư, cô và nhạc sĩ nhiều lần hẹn gặp gỡ để hợp tác nhưng không thành.


Trong ký ức của cô, nhạc sĩ uống cà phê nhiều, nói chuyện nhát gừng, thủng thẳng nhưng thâm thúy. "Phú Quang là người không sợ ai. Chú nói thẳng, không vòng vo. Ca sĩ sợ chú lắm, sợ sự đáo để, đanh đá của chú, nhưng vẫn thích hát nhạc chú. Bởi chú góp ý, nói cho họ nghe những điều cần thiết", Hà Trần nói.


Ngoài Hà Trần, Tấn Minh, Tùng Dương, Trung Quân Idol, Đào Mác sẽ góp mặt trong liveshow. Con gái ông là nghệ sĩ piano Trinh Hương và con rể - nghệ sĩ violin Bùi Công Duy - sẽ diễn tấu bài Tình yêu của biển, qua bản phối mới của nhạc sĩ Việt Anh.


Đêm nhạc mang tên Chuyện tầm phào và những mảnh hồi ức chợt hiện, lấy cảm hứng từ cuốn hồi ký của ông. Ngoài biểu diễn, êkíp mong muốn tái hiện những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Phú Quang, từ khi là chàng trai trẻ nhiệt huyết cho đến lúc thành danh, qua những câu chuyện ông kể trong sách.


Trước khi qua đời hai năm trước, nhạc sĩ viết trong di chúc giao con gái cả Trinh Hương kế thừa di sản âm nhạc. Ông dặn dò ngoài việc giữ gìn tác phẩm, cô có nhiệm vụ tổ chức các đêm nhạc Phú Quang hàng năm, như ông vẫn thường làm khi còn sống.Trinh Hương cho biết lợi nhuận thu được dùng để bảo tồn, lưu trữ gia tài tác phẩm của bố, xây dựng thư viện âm nhạc, kỷ vật của ông trong tương lai.


Hà Thu









Ha Tran hat trong dem nhac Phu Quang


Ha Tran hat cac ca khuc it pho bien cua Phu Quang trong liveshow do gia dinh ong to chuc, ngay 7-8/12 o Nha hat Lon Ha Noi.

Hà Trần hát trong đêm nhạc Phú Quang

Hà Trần hát các ca khúc ít phổ biến của Phú Quang trong liveshow do gia đình ông tổ chức, ngày 7-8/12 ở Nhà hát Lớn Hà Nội.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá