Guardiola: `Inter là bậc thầy phòng ngự`

Anh - Sau trận hòa 0-0 ở lượt đầu vòng bảng Champions League, HLV Pep Guardiola ca ngợi Inter phòng ngự lùi sâu chắc chắn, khiến Man City không tạo nhiều cơ hội.


"Chúng tôi gặp đối thủ rất mạnh, là nhà vô địch Italy", Guardiola nói sau trận. "Các tuyến của họ đều rất mạnh về thể chất. Inter lên bóng từ sân nhà, phản công cũng tốt và là bậc thầy phòng ngự lùi sâu. Họ kết nối với nhau rất khó tin, nên các đối thủ không thể tạo nhiều cơ hội".


HLV Tây Ban Nha hài lòng với những gì các học trò thể hiện, cho rằng Man City vẫn tạo nhiều cơ hội rõ rệt, bất chấp khả năng phòng ngự của Inter. Theo ông, Man City còn đá tốt hơn so với khi thắng Inter 1-0 ở chung kết Champions League mùa 2022-2023. "Tôi thích mọi thứ của Man City hôm nay. Tôi muốn thắng hơn, nhưng vòng bảng vẫn còn ít nhất bảy trận", Guardiola bày tỏ.


Trên sân Etihad ngày 18/9, Man City kiểm soát bóng 60%, dứt điểm 22 lần với năm cú trúng đích - so với 13 và 4 của Inter. Trong hiệp một, cơ hội ngon ăn nhất của Man City thuộc về Erling Haaland, khi anh dứt điểm chân trái chéo góc ở rìa cấm địa khiến thủ môn Yann Sommer chôn chân, nhưng bóng đi sạt cột.


Sang hiệp hai, Man City bế tắc hơn khi nhạc trưởng Kevin de Bruyne chấn thương rời sân. Chủ nhà chỉ tạo sức ép lớn trong năm phút cuối với hai pha đánh đầu cận thành liên tiếp của Ilkay Gundogan, lần lượt bị Sommer bắt dính và vọt xà.


Guardiola chưa biết cụ thể tình hình chấn thương của De Bruyne và sẽ chờ báo cáo của các bác sĩ. HLV 53 tuổi giải thích việc tung Gundogan và Phil Foden vào sân ngay đầu hiệp hai vì Inter thi đấu với hệ thống 3-5-2 lùi sâu, nên Man City cần những cầu thủ có thể đá tốt trong không gian hẹp và xâm nhập vòng cấm. Ông nhấn mạnh đây mới là trận đầu tiên và Man City sẽ tiếp tục cải thiện phong độ.


Lần đầu Man City tịt ngòi tại Champions League trên sân nhà Etihad kể từ trận hòa Sporting Lisbon 0-0 hồi tháng 3/2022. Haaland thì đứt mạch bốn trận ghi bàn từ đầu mùa, và tịt ngòi trận thứ ba liên tiếp ở Champions League, tính cả mùa trước.


"Trận đấu căng thẳng, với đối thủ rất mạnh", trung vệ Ruben Dias nói. "Inter là CLB hàng đầu, nhưng chúng tôi đá tốt và tiến rất gần đến việc ghi bàn. Đây là bài kiểm tra tốt với đối thủ chất lượng. Chúng tôi hài lòng với một điểm và sẽ tiếp tục".


Ngày 22/9, Man City tiếp tục đá trên sân nhà gặp Arsenal ở vòng năm Ngoại hạng Anh. "Đó sẽ là trận căng thẳng khác", Dias bày tỏ. "Mới là giai đoạn đầu mùa, nhưng không bao giờ là quá sớm để có cuộc đại chiến như vậy. Chúng tôi sẽ sẵn sàng".


Hồng Duy









Guardiola: 'Inter la bac thay phong ngu'


Anh - Sau tran hoa 0-0 o luot dau vong bang Champions League, HLV Pep Guardiola ca ngoi Inter phong ngu lui sau chac chan, khien Man City khong tao nhieu co hoi.

Guardiola: 'Inter là bậc thầy phòng ngự'

Anh - Sau trận hòa 0-0 ở lượt đầu vòng bảng Champions League, HLV Pep Guardiola ca ngợi Inter phòng ngự lùi sâu chắc chắn, khiến Man City không tạo nhiều cơ hội.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Các bài liên quan

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá